parallax background

รวม 10 ร้านแซ่บหรอย! กับ อาหารปักษ์ใต้ และ ร้านส้มตำในกรุงเทพฯ

แจกพิกัด 10 ร้านอาหารใกล้ BTS เดินง่าย แปปเดียวถึง
กรกฎาคม 23, 2018

รวม 10 ร้านแซ่บหรอย! กับ อาหารปักษ์ใต้ และ ร้านส้มตำในกรุงเทพฯ

เอาใจคนทานชอบทานเผ็ด! มาลองทดสอบความแกร่งของลิ้นคุณ กับ 2 ความเผ็ด 2 สไตล์ที่ไม่มีเป็นรองใคร ในแบบแรกที่เผ็ดแซ่บอีหลีนัวถึงขั้วหัวแบบฉบับอีสานใจกับ รสชาติจัดจ้านหร่อยจังฮู้  ที่เข้มข้นด้วยเครื่องแกงแบบอาหารปักษ์ใต้ เห็นทีว่างานนี้ต้องตามไปเช็กอินความอร่อยกันถึงที่เสียแล้ว

 

เดอ ตำมั่ว @ เกษรวิลเลจ 

จากร้านอาหารอีสานชื่อดังแบรนด์ Tummour (ตำมั่ว) ที่หลายคนคุ้นเคย วันนี้ได้ถูกยกระดับขึ้นอีกขั้นให้มีความหรูหรา ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และมีความเป็นนานาชาติมากยิ่งขึ้น ผ่านการปรับโฉมครั้งใหม่โดยใช้ชื่อว่า De Tummour (เดอ ตำมั่ว) ที่ยังคงความแซ่บของต้นตำรับอาหารอีสานแท้ไว้แบบเดิมแต่เพิ่มเติมความเป็นไทยลงไป

Reserve Now

 

อาหารฝ้าย ใต้บ้างไม่ใต้บ้าง

ชวนกันไปแซ่บแบบซี้ดปากที่ร้านอาหารฝ้าย (ใต้บ้างไม่ใต้บ้าง) ร้านอาหารไทยที่เน้นอาหารใต้เป็นหลักตามรสนิยมความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน ที่ได้สะสมสูตรเด็ดๆ ไว้มากมาย ร้านตกแต่งสไตล์วินเทจสวยงามน่าถ่ายรูปทุกมุม เมนูขายดิบขายดีของร้าน ได้แก่ ยำขนมจีน (สายปลาร้าห้ามพลาด) หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ใบเหลียงผัดไข่ และแกงเขียวหวานเนื้อย่าง ใครผ่านไปแถวทองหล่อแนะนำให้ลองเข้าไปชิม ร้านอยู่สุขุมวิทซอย 53

Reserve Now

 

ปลากัด

ไปทานอาหารใต้เมนูพื้นบ้านสูตรเมืองนครฯ ที่สาทรซอย 10 กัน ร้านนี้อร่อยสะใจสไตล์ปักษ์ใต้แท้แน่นอนเพราะเครื่องแกงและวัตถุดิบท้องถิ่นที่ใช้นั้นถูกส่งตรงมาจากนครศรีธรรมราชทีเดียว ร้านมี 2 ชั้นพื้นที่กว้างขวางสามารถจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ได้สบาย เดินทางก็สะดวกด้วยบีทีเอส (ช่องนนทรี) เมนูเด็ดที่อยากให้ลองมีทั้งน้ำพริกโจร ใบเหลียงผัดไข่กุ้งเสียบ และแกงส้มกุ้งสับปะรด

Reserve Now

 

แซ่บ คลาสสิก @ โชคชัย 4

แซ่บ คลาสสิก เป็นร้านอาหารไทยอีสานสุดแซ่บสายพันธุ์ใหม่ จากแบรนด์ ส.ขอนแก่น ที่ตั้งใจนำวัตถุดิบชั้นดีดีกรีมาตรฐานส่งออกมาบวกกับสูตรความแซ่บเฉพาะตัวสไตล์อีสานดั้งเดิมให้ชิมกัน สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ ไก่ย่างหนังกรอบ เนื้อริบอายกระทะร้อน ต้มแซ่บกระดูกหมู ส้มตำแซ่บคลาสสิก และส้มตำถาด ไปพิสูจน์ความแซ่บได้ที่ บิ๊กซี มาร์เก็ต โชคชัย 4 ชั้น 1

Reserve Now

 

ภูเก็ตทาวน์ เรสเตอรอง

ดื่มด่ำบรรยากาศร้านกับการตกแต่งร้านสไตล์ ชิโนโปรตุกีส และสัมผัสรสชาติอาหารไทยที่จัดจ้านสไตล์เมืองภูเก็ตดั้งเดิมพร้อมขอเชิญสัมผัสรสฃาติ Craft Cocktail สุดเก๋ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและเครื่องดื่มอีกมากมายจากทีม Mixologist แนวหน้าในเมืองไทย

Reserve Now

 

คำพูน สาขา เซ็นทรัล บางนา

หากมื้อนี้ต้องการความแซ่บซี้ด แนะนำให้จองร้านคำพูน ร้านอาหารอีสานฟิวชั่นในห้างเซ็นทรัล บางนา ชั้น B1 ที่เสิร์ฟทั้งอาหารอีสานรสแซ่บ อาหารไทย และอาหารจานเดียว ร้านนี้มีเมนูให้เลือกเยอะแถมปรุงมารสชาติอร่อยกลมกล่อม แวะไปทานกันได้บ่อยๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน จานเด็ดห้ามพลาด อาทิ เนื้อย่างโคขุนโพนยางคำน้ำจิ้มแจ่ว หมูปิ้งข้าวเหนียวทอด และขนมจีนผัดทรงเครื่อง

Reserve Now

 

บ้านขนุน

บ้านหนุนเป็นร้านอาหารใต้ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย โดยทางร้านมีคอนเซปต์คือความอร่อยที่คุ้มค่า ราคาน่ารัก ในร้านบรรยากาศดี ง่ายๆ แต่อร่อยและทำด้วยใจแบบนี้รับรองว่าถูกใจนักทานแน่นอน เมนูแนะนำ ได้แก่ ขาหมูซัวเถา แกงเหลืองเนื้อปลากะพง ผัดหมี่ปักษ์ใต้ และกุ้งทอดซอสมะขาม ร้านอยู่ในซอยเทศบาลรังรักษ์ใต้ ตรงข้ามตลาดประชานิเวศน์ 1

Reserve Now

 

ส้มปาก เรสเตอรองท์

ใครชอบอาหารเหนือและอาหารอีสานรสชาติดั้งเดิม ต้องไปทานที่ร้านส้มปาก ร้านนี้แม้จะขายอาหารพื้นเมืองจากสองภาคแต่บรรยากาศการตกแต่งนั้นออกแนวโมเดิร์นกว้างขวางแลดูสะอาดตาน่านั่งมาก ในส่วนของจานเด็ดที่อยากให้ลิ้มลองกันมีข้าวผัดไส้อั่ว ข้าวกั้นจิ้น (ข้าวนึ่งทรงเครื่องของภาคเหนือ) และตำแม่มณี เมนูซิกเนเจอร์ที่จัดเซ็ตมาครบทั้งส้มตำ ไก่ย่าง ซี่โครงย่าง แคปหมู ไข่ต้ม หมูยอ และเส้นขนมจีน ร้านอยู่ชั้น 2 โครงการซัมเมอร์ ฮิล บีทีเอส พระโขนง

Reserve Now

 

เอส เอน บาร์ แอนด์ คิทเช่น

แซ่บซี้ดปากกับเมนูอาหารปักษ์ใต้สูตรดั้งเดิมเมืองพังงา พบกับหลากหลายเมนูพื้นเมืองรสชาติกลมกล่อมจัดจ้าน อาทิ แกงส้มปลากะพง หมูคั่วเกลือ ผัดพริกแกงสะตอ กุ้งผัดกะปิ และบะหมี่ผัดฮกเกี้ยนหมู วัตถุดิบอย่างพริกแกงและกะปิต้องส่งตรงขึ้นมาจากใต้เท่านั้น ส่วนผักพื้นบ้านที่หาไม่มีในกรุงทางร้านลงทุนปลูกเองจึงมั่นใจว่าปลอดสาร นอกจากอาหารอร่อยแล้ว เอสเอ็น บาร์แอนด์คิทเช่น ยังมีบรรยากาศสบายๆ เหมาะมานั่งจิบเบียร์สด ค็อกเทล พร้อมมีดนตรีเล่นสดให้ฟังทุกวันพฤหัส-เสาร์ ร้านอยู่เวิ้งโบราณ เอกมัยซอย 10

Reserve Now

 

แซ่บริมน้ำ

แซ่บริมน้ำบริการอาหารไทยอีสานรสแซ่บและเมนูฟิวชั่นน่าสนใจอีกมากมาย ร้านนี้บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานพระราม 5 แต่นั่งชิลสบายๆ เหมือนอยู่ต่างจังหวัด เมนูเด็ดที่ห้ามพลาด อาทิ ตำปูปลาร้ากับแซลมอนย่าง หมี่คะน้ามันกุ้ง และปลากะพงราดซอสตะไคร้พริกไทยดำ แซ่บริมน้ำอยู่ในริเวอร์ไรน์ เพลส ถนนพิบูลสงคราม

Reserve Now

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *