parallax background

ร้านอาหารครอบครัว เลือกง่าย ๆ แค่ใส่ใจเรื่องเหล่านี้!

【29FEB】29 FEB FLASH SALE แจกโค้ดส่วนลดฟรี ลดทันที 100 บาท
กุมภาพันธ์ 23, 2024
10-restaurant-cafe-bar-in-phrom-pong_small
10 ร้านอาหารบาร์ และคาเฟ่ย่านพร้อมพงษ์ที่เหมาะกับการแฮงเอาท์
กุมภาพันธ์ 27, 2024

ใครเคยประสบปัญหาต้องหาร้านอาหารสำหรับครอบครัวใหญ่ แล้วไม่รู้จะเลือกจองร้านไหนให้ถูกใจคนทั้งบ้านบ้าง? เพราะคนนั้นก็ชอบร้านนี้ คนนี้ก็ชอบร้านนั้น ยิ่งเป็นการรวมญาติทั้งตระกูล มีสมาชิกร่วมโต๊ะจำนวนมาก ความยุ่งยากก็ตามมาอีกเพียบ อย่ามัวปวดหัวกับปัญหาเดิม ๆ เพราะเรามี 7 เช็กลิสต์ในการเลือกร้านสำหรับสมาชิกในบ้านมาแนะนำกัน ปรับใช้ได้ทั้งคนที่มีครอบครัวเล็ก ครอบครัวใหญ่ จะญาติพี่น้องเยอะแค่ไหน ก็ถูกใจทุกคนแน่นอน

ครอบครัวกินข้าวด้วยกันในร้านอาหาร

1. มีห้องส่วนตัว พูดคุยถามไถ่กันได้อย่างเต็มที่

หากคุณกำลังวางแผนไปกินข้าวกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีทั้งพี่ ป้า น้า อา คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ลูก หลาน ไปร่วมโต๊ะกันแบบพร้อมหน้า สิ่งหนึ่งที่จะตามมาแน่นอน ก็คือการพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเรียนที่ไหน ทำงานที่ไหน สุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง หรือคำถามอื่น ๆ ดังนั้น หากอยากให้บทสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นส่วนตัว แนะนำให้เลือกร้านอาหารที่มีห้องส่วนตัว และที่นั่งเพียงพอกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว สามารถกินไปคุยไปได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องตะโกนแข่งกับเสียงรบกวนภายนอก อีกทั้งไม่ต้องกลัวว่าเด็ก ๆ จะไปวิ่งซนรบกวนคนอื่นด้วย

2. เช็กว่าสมาชิกในครอบครัวมีใครแพ้อาหารอะไรหรือไม่

หากไปกินข้าวร่วมกันกับครอบครัว คงไม่ดีแน่หากต้องเจอกับสถานการณ์คนในบ้านมีอาการแพ้อาหารจนผื่นขึ้น หายใจไม่ออก หรือต้องไปโรงพยาบาลแบบโดยด่วน ก่อนจะเลือกร้านอาหาร จึงควรเช็กให้ดีว่ามีใครแพ้อาหารอะไรหรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงร้านอาหารที่ขายอาหารประเภทนั้น ๆ หรือเลือกร้านที่มีเมนูให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของทุกคนในครอบครัว โดยอาหารที่คนส่วนใหญ่มีอาการแพ้ ก็ได้แก่ อาหารทะเล นมวัว และถั่วลิสง แล้วอย่าลืมเลือกร้านที่มีอาหารที่ไม่เผ็ดสำหรับเด็ก ๆ ด้วยนะ

3. เลือกร้านใจกลางเมือง ทุกคนเดินทางมาได้สะดวก

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกร้านอาหารสำหรับครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวที่อยู่ในกรุงเทพฯ ก็คือทำเลที่ตั้งของร้าน เพราะบางคนไม่ได้มีรถส่วนตัว แนะนำว่าให้เลือกร้านที่เดินทางได้สะดวกทั้งคนที่ใช้รถส่วนตัวและรถสาธารณะ มีที่จอดรถรองรับสมาชิกอย่างเพียงพอ อยู่ใจกลางเมือง เช่น โซนอโศก พร้อมพงษ์ สยาม และใกล้ทางด่วน เข้าถึงได้ด้วยรถสาธารณะอย่างรถประจำทางหรือรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ จะเป็นการดีที่สุด หรือหากรู้ว่าสมาชิกทุกคนอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน อาจเลือกร้านที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลาการเดินทางก็ได้เช่นกัน

4. บรรยากาศดี ช่วยให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้น

เช็กลิสต์ข้อถัดมาในการเลือกร้านอาหารสำหรับนัดกินข้าวกับครอบครัว คือเรื่องของบรรยากาศ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บรรยากาศดี ๆ มีส่วนสำคัญในการช่วยให้เจริญอาหารเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ควรเลือกร้านที่นั่งสบาย สะอาด มีการตกแต่งร้านที่สวยงาม เพิ่มความผ่อนคลายด้วยการเปิดเพลงบรรเลงประกอบเบา ๆ ที่สำคัญ มากินข้าวพร้อมหน้ากันทั้งที จะได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกในบรรยากาศสวย ๆ ด้วย รับรองบรรยากาศไม่มีกร่อย สมาชิกในครอบครัวถูกใจกันทุกคน

ร้านอาหารไทย-จีนสำหรับครอบครัวในกรุงเทพ

5. หากเป็นโอกาสพิเศษ ควรเลือกจากความชอบของเจ้าภาพเป็นหลัก

บ่อยครั้งที่การนัดกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา มักเกิดขึ้นในโอกาสเป็นพิเศษของคนในครอบครัว เช่น วันเกิด วันพ่อ วันแม่ หากเป็นการนัดกันในโอกาสเหล่านี้ ควรเลือกจากความชอบของเจ้าภาพเป็นหลัก โดยให้เจ้าของวันเกิด คุณพ่อ คุณแม่ หรือคนที่มีความสำคัญที่สุดในโอกาสนั้น ๆ เป็นคนเลือกร้าน หรือเลือกอาหารที่พวกเขาชอบ หรืออาจเป็นร้านที่พวกเขาเคยบ่นว่าอยากไป เพื่อเปลี่ยนวันธรรมดา ๆ ให้เป็นวันพิเศษได้อย่างแท้จริง

6. เป็นร้านใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการ อยากชวนคนในครอบครัวให้มาลองชิม

เลือกร้านอาหารเพื่อกินข้าวกับครอบครัว ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านประจำที่กินกันมาตั้งแต่สมัยอากงอาม่าเสมอไป ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปชิมร้านใหม่ ๆ ที่เพิ่งเปิดให้บริการกันบ้าง นอกจากจะได้กินข้าวและพูดคุยกันอย่างที่ต้องการแล้ว ยังเป็นการสร้างประสบการณ์การกินอาหารรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับญาติผู้ใหญ่ด้วย ทำให้พวกเขากินข้าวได้เยอะขึ้น แต่ต้องไม่ลืมเลือกร้านที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้ไม่ยากเกินไป เช่น อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารไทย เพราะหากเป็นร้านที่แปลกใหม่เกินไป อาจจะทำให้สมาชิกในครอบครัวเข้าไม่ถึง และรู้สึกไม่สนุกกับมื้ออาหารได้

7. มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับสมาชิกทุกวัย

เช็กลิสต์ข้อสุดท้ายในการเลือกร้านอาหารสำหรับครอบครัว ก็คือการพิจารณาจากเมนูอาหาร เพราะคนแต่ละช่วงวัย จะมีพฤติกรรมการกินอาหารที่แตกต่างกัน โดยผู้สูงอายุมักจะชื่นชอบอาหารที่ไม่ปรุงแต่งเยอะ ย่อยง่าย แต่ผู้ใหญ่และวัยรุ่นส่วนใหญ่จะชอบอาหารรสจัดจ้าน ส่วนเด็ก ๆ ก็หนีไม่พ้นของทอด ของผัด และอาหารที่ไม่เผ็ด จึงควรดูเมนูก่อนตัดสินใจเลือกร้าน เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกทุกคนในครอบครัวจะเพลิดเพลินไปกับอาหารมื้อนี้สมความตั้งใจ

อยากได้ร้านอาหารครอบครัวที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถสาธารณะ แนะนำย่านอโศกหรือซอยสุขุมวิท 23 ของอร่อยเพียบ มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายชาติ อยากชวนครอบครัวมาหาของกินแถวอโศก เลือกร้านและจองผ่านแอปพลิเคชัน Eatigo รับดีลส่วนลดเด็ด ๆ อิ่มท้องในราคาคุ้มค่าได้ทุกวัน ดาวน์โหลดฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *